Trang chủ >> DỊCH VỤ >> SẢN XUẤT & IN ẤN CHẤT LƯỢNG CAO >> Thiết kế catalog >> THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU >> THIẾT KẾ CATALOGUE

THIẾT KẾ CATALOGUE

logodepre.vn

Một cuốn Catalog được thiết kế đẹp ngoài việc tạo hứng thú cho khách hàng nó còn mang đến cho khách hàng cái nhìn toàn diện về các sản phẩm thông qua hình ảnh, màu sắc và các thông số kỹ thuật. Hãy cùng logodepre.vn tìm hiểu thêm ấn phẩm quảng cáo quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu này nhé.

1. Catalogue là gì?

Catalogue là 1 bộ tài liệu được soạn ra để giới thiệu về một loạt sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, nó giúp cho người đọc nắm bắt 1 cách chi tiết và đầy đủ tính năng các sản phẩm cũng như  các thông số kỹ thuật, thành phần cấu tạo, … dựa trên các hình ảnh trực quan, thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất. Catalogue được đóng thành quyển từ 16-20 trang. Trong trường hợp số lượng trang ít hơn người ta vẫn gọi là catalogue, nhưng nếu số trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang cuốn catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure gập đôi hoặc gập 3. Cần phân biệt rõ điều này để khi trao đổi với nhà thiết tên gọi của ấn phẩm được hiểu 1 cách chính xác nhất.

in-catalogue-dep-re

In Catalogue chất lượng cao, đẹp, rẻ

2. Kích thước chuẩn của 1 cuốn Catalogue

– 1 cuốn catalogue thông thường có một số dạng kích thước sau: A4, A5 trong đó thông dụng nhất vẫn là A4 dọc (A4 ngang sẽ ít hơn vì bất tiện khi sử dụng và tốn kém cho việc in ấn).

Catalogue sẽ được in offset trên giấy Couche. Trang bìa thường dày hơn, có thể là định lượng C250 hoặc C300 có cán màng mặt ngoài (cán mờ hoặc cán bóng). Trang ruột thường được in giấy với định lượng C200 (đối với số lượng trang từ 32 trang trở xuống) và in định lượng C150( nếu số trang lớn, khoảng 40 trang trở lên).

Catalogue sẽ được đóng quyển dạng dập ghim hoặc đóng gáy dán do vậy số lượng trang sẽ chia hết cho 4.

3. Những lưu ý khi thiết kế 1 cuốn Catalogue.

– Rất nhiều đơn vị khi thiết kế catalogue chiều theo ý khách hàng, đưa rất nhiều thông tin không cần thiết như hình ảnh nhà máy, năng lực sản xuất…vào cuốn Catalogue. Việc đưa những nội dung này làm loãng thông tin, mất sự tập trung của khách hàng vào sản phẩm và làm giảm hiệu quả về mặt nhận thức thị giác của cuốn Catalogue, theo chúng tôi hãy để nó chỉ tập trung giới thiệu về sản phẩm.

– Bố cục một cuốn catalogue có những ý chính như sau: Phần trang bìa đầu và bìa cuối, giới thiệu một cách ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm hay dịch vụ. Sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao, tránh đi vào chi tiết. Phần trang trong, sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi. Các trang cuối của catalogue sẽ là những thông tin hỗ trợ cho công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ…

– Do đặc tính của cuốn Catalogue là giới thiệu về sản phẩm nên khi thiết kế, ưu tiên đưa nhiều nhất những hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm vào cuốn Catalog, tránh đưa các thông tin khác không liên quan vào biến nó thành cuốn “Hồ Sơ Năng Lực Công ty”.

– Do danh mục sản phẩm nhiều và có tính chất lặp đi lặp lại, cần quy hoạch bố cục chung để đưa các nhóm sản phẩm cùng loại hay còn gọi là format chung. Cũng có thể có một vài format để giảm bớt sự nhàm chán về bố cục. Giữa các nhóm sản phẩm khác nhau, nên có những trang nghỉ hoặc trang quảng cáo hoặc hình ảnh cảm xúc.

– Các hình ảnh sử dụng nên kết hợp hài hòa giữa ảnh nhỏ, anh trung và ảnh lớn toàn trang.

in-catalog-dep-re

4. Khách hàng cần chuẩn bị trước những gì?

Phần lớn khách hàng thường thiếu hình ảnh về sản phẩm nên khi đặt vấn đề thiết kế gấp một cuốn catalogue để bán hàng hoặc tham gia giới thiệu sản phẩm trong một hội chợ triển lãm hay một dự án, đơn vị thiết kế sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, việc thiếu các mô tả về sản phẩm cũng làm cho quá trình thiết kế bị chậm trễ để công việc thiết kế và in ấn Catalog được thuận lợi khách hàng nên chuẩn bị:

– Cung cấp file thiết kế của Logo hoặc tên thương hiệu sản phẩm để lấy code màu tham khảo và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm

– Chụp ảnh sản phẩm bằng máy chất lượng cao. Hình ảnh có kích thước hoặc độ phân giải lớn để in ấn được đảm bảo. Các ảnh cần chia theo thư mục, đánh số thứ tự và ghi tên đầy đủ. Nếu điều kiện cho phép ảnh sản phẩm nên chụp trong Studio.

– Xây dựng bản mô tả cho từng sản phẩm. Biên soạn toàn bộ nội dung phần định dạng text để trong bản word

– Đối với phần thông tin và bản vẽ mang tính kỹ thuật, nếu không có trước thì cần phác thảo bằng tay và mô tả đầy đủ.

Tham khảo thêm các mẫu Catalog.

Hi vọng với những chia sẻ trên của logodepre.vn, các bạn có được cái nhìn cơ bản về Catalog. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về thiết kế logo đẹp rẻ và đặt in ấn chất lượng cao các sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu.

 

 

Leave a Reply