Trang chủ >> SẢN XUẤT & IN ẤN CHẤT LƯỢNG CAO >> Thiết kế catalog >> Thiết kế Profile >> Profile, Catalogue, Brochure khác nhau thế nào trong thiết kế?

Profile, Catalogue, Brochure khác nhau thế nào trong thiết kế?

logodepre.vn

Nếu không hoạt động trong lĩnh vực in ấn, thiết kế chắc chắn nhiều người sẽ không biết Profile, CatalogueBrochure khác nhau thế nào? Vì các ấn phẩm này đều là những phương tiện đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. Profile công ty, Catalogue, Brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.

Một công ty có thể có nhiều Brochure, nhiều Catalogue để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ nhưng chỉ có duy nhất một Profile để giới thiệu về công ty. Vì thế, ngoài việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu, thể hiện bản sắc văn hóa doanh nghiệp, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế Profile còn là công cụ hỗ trợ công ty trong việc đấu thầu các dự án, giúp tăng khả năng có được những bản hợp đồng quan trong, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Sự khác nhau giữa các loại tài liệu này có thể dựa trên mục tiêu sử dụng của từng cuốn tài liệu, đối tượng đọc giả, cách thức thiết kế (chủ định trong ý tưởng của khách hàng rồi Designers sẽ thiết kế) và một vài tiêu chí khác nữa.

sự khác nhau giữa profile, catalogue và brochure

 

Brochure có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất khi nói về tài liệu marketing.

Nếu mục đích của Brochure để giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đó là Profile công ty

Nếu mục đích của Brochure để giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án ta có thể gọi đó là Catalogue sản phẩm (dịch vụ, dự án).

1. Thiết kế Brochure.

Ngày nay, Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lựợc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Brochure (tên khác là Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo duới dạng tập, cuốn sách mỏng, có thể gọi Brochure là tờ gấp quảng cáo.

Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…của một công ty họăc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận gần hơn tới đối tượng khách hàng mục tiêu của họ, qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng.

 Thiết kế Brochure có nhiều cách thể hiện khác nhau:  có thể là dạng tờ A4 (flyer), Bi-Fold (gập đôi, 4 mặt), Tri-fold (gập 3, 6 mặt), dạng quyển 8 trang, 12 trang, 16 trang… Brochure chúng ta có thể dùng để giới thiệu chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, dự án, sự kiện hay  một địa điểm du lịch …

(Tham khảo thêm: 5 yếu tố quan trọng quyết định 1 Brochure đẹp)

2. Thiết kế Catalogue

Catalogue là một ấn phẩm giúp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ  của công ty, được thiết kế với nhiều kích thước cũng như số lượng trang khác nhau. Mà trong đó truyền đạt đầy đủ nội dung cũng như hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách chi tiết, hiệu quả nhất.

Nó là một công cụ bán hàng có thể xuất hiện mọi lúc khi khách hàng cần, ngoài ra catalogue  trợ thủ đắc lực giúp nhân viên của bạn giải thích những thông số, thành phần, giá trị của sản phẩm, dịch vụ

Thiết kế Catalogue (catalog hay catalo) được định nghĩa trong từ điển là một bản liệt kê danh mục. Trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế Catalogue là tập tài liệu giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án … hoặc những thông tin có tính chất liệt kê theo danh mục. Catalogue hay được dùng để cung cấp thông tin giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu, so sánh,  lựa chọn các sản phẩm.

Một sự khác biệt nữa chúng ta có thể thấy nội dung trong Catalogue đề cập rất ít đến các thông tin về doanh nghiệp.

(Tham khảo thêm: 6 quy tắc quan trọng trong thiết kế Catalogue)

3. Thiết kế Profile.

Thông thường một quyển Profile nên được thiết kế ngắn gọn, súc tích, nhưng không được quá sơ sài. Số lượng khoảng 12 – 20 trang đủ để truyền tải đủ nội dung một cách khái quát nhất về công ty. Màu sắc được thiết kế phải nhất quán theo màu chủ đạo của Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu. Hình ảnh được chọn lựa phải thể hiện rõ ngành nghề kinh doanh của công ty.

(Tham khảo thêm: Những yếu tố làm nên 1 cuốn Profile đẹp)

Qua những khái quát trên, ta có thể phân biệt được profile, catalogue và brochure. Tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để được thiết kế những cuốn Profile đẹp và  chuyên nghiệp, những quyển Catalogue ấn tượng hay những tập Brochure bắt mắt, hiệu quả, mang lại giá trị cao cho thương hiệu của doanh nghiệp.

 

 

Leave a Reply