Trang chủ >> SẢN XUẤT & IN ẤN CHẤT LƯỢNG CAO >> Làm thế nào để đưa triết lý kinh doanh vào logo của bạn

Làm thế nào để đưa triết lý kinh doanh vào logo của bạn

logodepre.vn

Logo của bạn không chỉ là tên thương hiệu của bạn Nó cũng tượng trưng cho công ty của bạn và triết lý kinh doanh của bạn và cá nhân mà bạn muốn miêu tả cho đối tượng mục tiêu của bạn. Mọi thứ từ màu sắc, hình nền, phông chữ và các ký tự đều có thể ảnh hưởng đến cảm nghĩ, nhận định của khách hàng tới công ty bạn. Vậy làm thế nào để truyền đạt đúng triết lý kinh doanh của bạn vào trong thiết kế logo công ty? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để làm rõ vấn đề trên nhé!

 

triet-ly-kinh-doanh-trong-logo-1

 

Phân tích triết lý kinh doanh của bạn.

 

Điều đầu tiên bạn phải trả lời được câu hỏi “bạn là ai?” trước khi bạn muốn đưa triết lý kinh doanh vào trong thiết kế logo của bạn.

Daymond John, tác giả của nhãn hiệu và chủ sở hữu của Fubu, International, một công ty may mặc hàng đầu dành cho nam giới, tổ chức cuộc trò chuyện trực tiếp với các doanh nhân khác anh ấy yêu cầu mọi người viết 3-5 từ mô tả công việc của bạn.

Tôi phải nói đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng nhiều người đã có thể đưa ra 3-5 từ để mô tả kinh doanh của họ. Vậy bạn sẽ sử dụng 3-5 từ nào để mô tả doanh nghiệp của mình? hãy dành thời gian ngay bây giờ để chọn ra 3-5 từ mô tả công việc của bạn là gì. Sau đó, chia sẻ điều này với nhóm thiết kế logo của bạn để xem họ có thể khuyên bạn nên truyền đạt triết lý kinh doanh của công ty bạn như thế nào.

 

Tập trung vào thông điệp

 

Nếu bạn tự làm việc này, đây là một số mẹo để làm theo, có thể giúp bạn tập trung vào mục đích của thương hiệu.

  • Sử dụng ảnh thực: Một ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để giúp nắm bắt được bản chất của việc xây dựng thương hiệu là sử dụng các bức ảnh thật. Hình ảnh thực có thể nhấn mạnh một sản phẩm hoặc tài sản cụ thể của doanh nghiệp bạn muốn tập trung. Ngoài ra, bạn có thể phác hoạ hoặc vẽ các sản phẩm hoặc ý tưởng bằng cách sử dụng một chương trình đồ hoạ kỹ thuật số.
  • Tập trung vào thông điệp: Khi thiết kế logo đẹp rẻ, bạn nên tập trung vào thông điệp mà bạn muốn gửi cho khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ rằng logo mà bạn đang thiết kế sẽ đại diện cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn cần phải tập trung vào ý tưởng quan trọng nhất mà bạn muốn miêu tả.
  • Tạo phông chữ độc đáo: Các phông chữ có thể giúp truyền đạt thương hiệu của bạn một cách tích cực nếu bạn sử dụng đúng phông. Có một kỹ năng đặc biệt trong việc quyết định những chữ cái nào nên được nhấn mạnh nhiều nhất. Thực hành có thể hoàn hảo, nhưng nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất, bạn có thể muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp có tay nghề cao hoặc nghệ sĩ để tham khảo ý kiến ở khía cạnh này cho thiết kế logo của bạn.
  • Làm cho nó gợi nhớ: Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người phản ứng nhiều hơn với cảm xúc của họ hơn khi họ mua sắm trực tuyến. Xem biểu trưng hiện tại của bạn nếu bạn có. Liệu nó tạo ra một cảm giác ấm áp hay vui vẻ? Nếu đó là một màu sắc nghiêm trọng như màu đen hoặc màu xanh đậm, liệu nó có làm mất lòng tin từ thương hiệu của bạn? Tất cả những điều này rất quan trọng khi tạo biểu trưng của bạn.

 

Chỉnh sửa lại logo

 

Mặc dù bạn đã có 1 logo nhưng nó không truyền tải đúng thông điệp cho thương hiệu của bạn. Có lẽ nó quá lộn xộn, sử dụng sai màu sắc…. Trong những trường hợp này, bạn không cần phải vứt bỏ logo hiện tại của mình. Thay vào đó bạn có thể suy nghĩ về cách bạn cải thiện, làm mới thiết kế logo này.

Chỉnh sửa hay làm mới lại thiết kế logo là một lựa chọn tốt để hoàn toàn tạo ra một logo mới. Hầu hết các chuyên gia thiết kế logo có thể đề xuất một số thay đổi có thể giúp biểu tượng của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng dự định của bạn.

Đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhoi tạo ra sự khác biệt lớn nhất có thể là thay đổi 1 kiểu chữ của logo hoặc thay đổi nhỏ về màu sắc bạn sử dụng ở những nơi khác nhau có thể tạo ra một cái nhìn hoàn toàn khác cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

triet-ly-kinh-doanh-trong-logo-2
Thực nghiệm là chìa khóa để tìm ra giải pháp tốt nhất cho biểu trưng của bạn. Bạn có thể tự làm điều này trên giấy cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp đúng. Sau đó chia sẻ điều này với một nhà thiết kế chuyên nghiệp để họ tư vấn và góp ý cho bạn.

Khách hàng tiềm năng của bạn là gì?

 

Một cách để giao tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn về thương hiệu của bạn là tự đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ về nhu cầu của họ. Khách hàng tiềm năng của bạn là gì sau đó? Họ thích gì về thương hiệu của bạn? Có khía cạnh nào đó mà bạn muốn nắm bắt trong biểu trưng của mình? Xem xét tạo một cuộc khảo sát tùy chỉnh nơi bạn hỏi khách hàng những câu hỏi về những gì họ thích về thương hiệu của bạn và xem xét việc tập trung vào việc này bằng logo của bạn.

 

Thiết kế logo phù hợp cho các khách hàng dùng mobile.

Một điều bạn sẽ suy nghĩ về khi thiết kế logo cho công ty của bạn là xem xét các khách hàng sử dụng smartphone. Bạn cần tạo trải nghiệm người dùng tích cực cho khách hàng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như khách hàng máy tính để bàn truyền thống của mình. Tạo một ứng dụng tùy chỉnh với biểu trưng của bạn là một ý tưởng hay để thu hút người dùng di động của bạn.

Khi bạn nghĩ về biểu trưng mới của mình, hãy phác họa biểu tượng ứng dụng trên điện thoại di động của bạn như thế nào trên nền tảng IOS hoặc Android. Hãy nhớ rằng kích thước của logo ứng dụng trên thiết bị di động của bạn sẽ nhỏ hơn đáng kể so với chính biểu tượng của bạn. Vì vậy, bạn sẽ cần tạo một phiên bản nhỏ hơn của logo cho người dùng thiết bị di động.

Tạo một số phiên bản cho logo của bạn.

 

Một cách để bạn có thể tạo ra một logo tuyệt vời đại diện cho doanh nghiệp của bạn là tạo ra một vài phiên bản khác nhau của logo của bạn trước khi quyết định sử dụng một logo nào đó. Hãy nhớ rằng bạn cũng có thể thực hiện những thay đổi tinh tế đối với biểu trưng của mình sau này nếu bạn thấy rằng cần thay đổi nhỏ sau này.

Chìa khóa thành công là tránh làm thay đổi mạnh mẽ để thương hiệu của bạn không thể nhận diện được với khách hàng hiện tại của bạn. Bạn không muốn mạo hiểm mất một số khách hàng tốt nhất của mình trong cuộc chơi xáo trộn.

Một khi bạn quyết định một logo hoạt động, đảm bảo và gửi thông báo qua email về logo mới của bạn để khách hàng nhận thức được sự thay đổi.

 

Lựa chọn đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp.

 

Nếu bạn đã thử làm tất cả theo những gợi ý trên đây mà vẫn chưa có được 1 logo như ý muốn, chưa thể truyền đạt triết lý kinh doanh của bạn vào trong logo của mình, hãy tìm kiếm cho mình 1 đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để được tư vấn

Logo của bạn là một quyết định quan trọng cho doanh nghiệp. Vì vậy, không nên vội vàng. Hãy dành thời gian của bạn nhiều hơn cho nó và cùng trao đổi với chúng tôi, chúng tôi có thể giúp đỡ bạn.

1 Comment

  1. Pham Anh Tan

    16/07/2017 at 16:49

    xin chao . mình can thiet ke logo depretot.com minh kinh doanh mat hang noi that

Leave a Reply