Trang chủ >> Thiết kế bao bì >> THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU >> 9 mẹo nhỏ cho việc thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

9 mẹo nhỏ cho việc thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

logodepre.vn

Bạn đã phát triển một sản phẩm sáng tạo và vui mừng giới thiệu nó đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, nó buộc phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác. Và có nguy cơ bị biến mất hoàn toàn trong đám đông. Ngày nay, để 1 sản phẩm không bị lu mờ đòi hỏi nhiều hơn một sản phẩm tuyệt vời. Nó cần phải có 1 thiết kế bao bì sản phẩm tuyệt vời.

 

9 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm.

 

Chúng tôi đã chọn 9 mẫu bao bì thành công để tạo nguồn cảm hứng cho bao bì của bạn. Mỗi thiết kế mang đến cho bạn 1 mẹo nhỏ thiết kế bao bì để giúp bạn trên đường đi. Kiểm tra chúng!

 

1.Giữ cho thiết kế bao bì đơn giản

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

 

Thiết kế bao bì tối giản là khá phổ biến hiện nay – và vì lý do tốt. Người dùng bị “bắn phá” với hàng trăm thông tin thị giác. Chính vì vậy nhiều người thậm chí không để ý đến những chi tiết thiết kế bao bì. Ai có thời gian để đọc những chi tiết này?

Thẩm mỹ tinh khiết và đơn giản của Zen Tea là chủ nghĩa tối giản. Và bao bì đại diện cho điều này một cách chính xác. Ba loại chè được phân biệt bởi ba màu mát mẻ: hồng, vàng và xanh lá cây dựa trên nền màu xám nhạt.

Thiết kế tổng thể là tối thiểu, nhưng không đơn giản. Nhà thiết kế Konrad Sybilski sử dụng các yếu tố tinh tế để thêm một tinh tế duy nhất cho mỗi hộp. Các mẫu văn bản trên bao bì gợi nhớ đến vườn Zen, và các biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải đặc trưng cho các loại chè khác nhau.

 

2. Hãy suy nghĩ bên ngoài hộp.

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Aqua Rose là nước đóng chai với tính chất chữa bệnh của cánh hoa hồng. Năng lượng làm mới từ nước tinh khiết này được cho là làm tăng vẻ đẹp và dinh dưỡng. Để nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng giàu có, công ty đã quyết định sử dụng thiết kế 3D cho chai của mình, biến một chai bình thường thành một thứ độc nhất.

Các đường cong ở trên cùng của chai bắt chước các cánh hoa của một bông hoa hồng, đồng thời cũng giúp dễ dàng nắm bắt. Bằng cách bổ sung thêm chi tiết ở trên, nhà thiết kế cũng đã cân bằng được thiết kế nặng nề của chai. Kể từ khi thiết kế này deviates đáng kể từ chai tiêu chuẩn, chi phí sản xuất cao hơn, nhưng may mắn thị trường mục tiêu có thể đủ khả năng đó!

3. Giữ nó bí ẩn (và không đặt nó lên mặt trước)

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Superfly là một loại cocktail không cồn tự nhiên của Firefly.Để phù hợp với bản chất sáng, hồng của đồ uống, Firefly đã tìm kiếm một thiết kế độc đáo không kém.

Kết quả? Một chai có sức hút đặc biệt mạnh mẽ. Hầu hết các thức uống nước trái cây đều sử dụng hình ảnh trái cây trong thiết kế bao bì của họ. Và hầu như các loại nước ép trái cây đều giống nhau. Nhưng chai Superfly trông giống như một tác phẩm nghệ thuật. Khi được đặt trên cùng một kệ như đồ uống khác, họ chắc chắn sẽ có được một cái nhìn khác. Có một yếu tố gây say mê bí ẩn đối với nước trái cây này. Màu sắc rực rỡ của thiết kế ngay lập tức thu hút sự chú ý. Plus không có biểu tượng trên mặt trước! Mọi người sẽ tiếp cận với chiếc chai này, nếu chỉ để tìm ra công ty đứng sau thiết kế.

>> tham khảo: Cách thiết kế bao bì đẹp cho sản phẩm của bạn

4. Hãy suy nghĩ về tuổi thọ (và không đi ra ngoài của phong cách)

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Ethical is Beautiful là một công ty mỹ phẩm bán xà phòng và các sản phẩm tắm khác. Những nhãn kiểu dáng đẹp, đẹp mắt này là một cách thông minh để điều hướng thiết kế bao bì. Các công ty làm đẹp với nhiều sản phẩm khác nhau sẽ khác nhau về kích thước và hình dạng. Biểu tượng hoa sen có thể phù hợp với bất kỳ nhãn kích cỡ nào được sử dụng trên bất kỳ bao bì nào tạo sự liên tục trong suốt dòng sản phẩm.

5. Xem xét khách hàng của bạn (và cung cấp cho họ giá trị)

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Sassafras là một công ty thiết kế các sản phẩm gia đình cho mẹ và con của họ. Mục tiêu là dành cho mamas để làm bánh và bánh pizza ngon trong khi các em vui chơi. Sassafras hy vọng thể hiện cảm giác này thông qua việc đóng gói sáng tạo.

Thiết kế khéo léo có hai mục đích: trong khi mẹ bận rộn, Bao bì có thể được mở và cắt để làm mặt nạ  – con lừa, ngựa vằn, khỉ hay hà mã. Bao bì cũng phản ánh triển vọng bền vững của công ty, sử dụng nguyên liệu đóng gói 100% tái chế mà không có chất kết dính.

6. Hãy bền vững (và phân biệt chính mình)

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Truth Coffee là chuỗi cà phê sang trọng ở Cape Town, Nam Phi. Nhưng giống như các hãng khác, ly cà phê dùng một lần sẽ gây ra gánh nặng về môi trường. Mỗi ngày, hàng trăm ngàn ly cà phê được tung ra và chúng không phân hủy được. Cơ quan sáng tạo Nam Phi Native VML hợp tác với Cà phê Truth để đưa ra giải pháp.

Những chén phân hủy có thể phân hủy được đi kèm với một nhãn chứa các hạt giống. Vò nhãn, thả nó vào cốc, và cho thêm đất và bạn có một chậu cây nhỏ. Hoặc bạn có thể trồng trực tiếp trong vườn của bạn. Mối liên hệ thân thiện với môi trường giữa một cơ quan sáng tạo và nhà bán lẻ chứng tỏ khả năng bảo vệ trái đất sáng tạo cho bao bì.

>> tham khảo: Hướng dẫn cơ bản thiết kế bao bì

7. kể câu chuyện của bạn

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Thu thập thức ăn cho thú nuôi cao cấp. Cung cấp thực phẩm hữu cơ, bền vững và không có GMO cho chó và mèo. Công ty tự hào cung cấp các sản phẩm của mình từ một vài nhà cung cấp được lựa chọn và đang tìm kiếm một thiết kế bao bì phù hợp với giá trị của nó.

Sử dụng các minh hoạ dựa trên ảnh ghép. Nhà thiết kế kể câu chuyện của thương hiệu, nguồn gốc của thức ăn tới bát vật nuôi. Để thêm vào tính chất độc đáo của bao bì, các minh họa đi từ phía trước của túi đến mặt sau, tạo ra một quỹ đạo mắt thú vị.

Sự cống hiến của công ty đối với tính bền vững cũng được truyền tải trong bao bì. Bao bì này được làm từ các vật liệu dựa trên sinh học có chứng nhận của USDA nhằm giảm lượng khí thải cacbon.

8. Chọn màu đậm (và vượt xa thương hiệu của bạn)

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Công ty Quality Candy là một phần của phong trào kẹo lành mạnh. Sản phẩm của họ là các món ăn chế biến từ chiết xuất quả và rau.

Để hỗ trợ hương vị trái cây, công ty cần bao bì tươi sáng, thân thiện với trẻ em. Kết quả: một thiết kế bắt mắt trong một loạt các màu sắc giống như một hộp bút chì màu. Một quả tươi, tươi cười mang lại thông điệp: kẹo này có vị ngon và được làm từ các thành phần tốt cho bạn.

9. Giới thiệu sản phẩm của bạn

 

mẹo thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

Healthy Generation đang tìm kiếm một thiết kế bao bì cho thịt bò hữu cơ của họ. Sản phẩm nhắm tới những người bận rộn. Những người đang tìm kiếm thực phẩm tiện lợi và lành mạnh cho một bữa ăn nhẹ. Công ty đã hy vọng cho một thiết kế sạch sẽ, vui tươi và hiện đại. Nhà thiết kế đã cung cấp một giải pháp duy nhất. Sử dụng các biểu tượng, liệt kê tất cả các thuộc tính của sản phẩm như :  Không có chất bảo quản, không nitrates, không có MSG và không chứa gluten.

Nhà thiết kế đã tạo ra một cửa sổ để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong. Sự minh bạch này giúp xây dựng lòng tin.

>> Tham khảo: Top 10 thiết kế bao bì sáng tạo của Hàn Quốc

Leave a Reply