Trang chủ >> Thiết kế bao bì >> THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU >> 7 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm

7 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm

logodepre.vn

Thiết kế bao bì sản phẩm cần làm cho nhãn hiệu nổi bật. Có thể là hộp thực phẩm, bao bì mỹ phẩm, hộp  origami hoặc nhãn chai. Thiết kế bao bì sản phẩm phải thật phong cách và bắt mắt. Bao bì cần phải đủ ấn tượng để thôi thúc người dùng mua sản phẩm.

Có thể khẳng định thiết kế bao bì sản phẩm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng rất lớn. Tuy nhiên, có một số hướng dẫn nhất định cần được thực hiện để tạo bao bì sản phẩm tốt. Thiết kế khó nhất có thể là một thiết kế đơn giản nhất. Hãy tham khảo 7 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm để định hướng cho thiết kế của bạn. 

7 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm.

 

1. Tăng khả năng đọc.

 

Quảng cáo được tối ưu hóa thiết kế cho ra mắt hoặc ra mắt sản phẩm mới là quan trọng trong mọi bước của hoạt động kinh doanh của sản phẩm. Với không gian có sẵn tối thiểu, các ý tưởng thiết kế rõ ràng và súc tích đạt được sự phổ biến tối đa. Bao bì sản phẩm thường chứa các thông tin như tên của sản phẩm, biểu trưng của thương hiệu nếu sản phẩm thuộc dòng của công ty, đơn vị về số lượng. Hoặc đôi khi, nó có thể là một mô tả ngắn hoặc một dòng từ khóa. Thông tin dài hơn được viết ngược lại, bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng, thành phần, v.v.

Khi thiết kế bao bì sản phẩm, đảm bảo rằng loại có thể đọc được với phông chữ được sử dụng và màu sắc. Kích thước phông chữ lý tưởng nên chọn sao cho người có thị lực kém cũng có thể đọc được

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

 

Để tăng cường khả năng đọc, màu phông nên tương phản với màu nền. Vì vậy, hãy thử chọn một màu chữ đi kèm với giá trị và độ tương phản. Theo tâm lý của khách hàng, màu sắc tươi sáng là khôn ngoan hơn để lựa chọn vì nó mang lại cho một cảm giác tự tin trong tâm trí của họ. Tuy nhiên, màu sắc nên đồng bộ với sản phẩm được bán.

 

2. Tìm hiểu kiểu chữ.

 

Hầu như, thiết kế bao bì bao gồm không gian cho hình ảnh và nội dung. Tạo sự chồng chéo trực quan bằng cách ghép nối kiểu hình ảnh. Điều này giúp phân biệt hai hoặc ba yếu tố thiết kế chính yếu để sản phẩm đề cập đến trên bao bì sản phẩm của họ. Sự tương phản giúp nhận ra những mẩu thông tin của người xem mà không cần nỗ lực nhiều. Việc sử dụng cùng một phông chữ được đánh giá cao khi cần sự liên tục giữa các thông tin.

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

Mục tiêu thực tế để sử dụng ghép nối typographic là trình bày mối quan hệ của thông tin với sự thay đổi trong các lựa chọn loại. Ngoài ra, để làm cho nó hiệu quả hơn, sử dụng phông chữ phản ánh bản chất của sản phẩm. Ví dụ như nước sốt taco nóng, bạn có thể sử dụng phông chữ phản ánh sự dẻo dai và tuổi thọ. Nhưng bất cứ điều gì là sự lựa chọn, đảm bảo rằng nó không trở nên quá khó và đánh mất khả năng đọc.

 

3. Nhấn mạnh vào không gian trắng.

 

Không giống như tên, không gian trắng không đề cập đến màu trắng. Nói cách khác, đó là màu nền của thiết kế. Kiến thức không gian trắng là cần thiết để biết cách thiết kế bao bì sản phẩm. Ngoài các thông tin riêng biệt, nó cũng được sử dụng để tạo ra sự khác biệt trực quan.

 

>>> tham khảo: 9 mẹo nhỏ cho việc thiết kế bao bì sản phẩm tốt hơn

 

Khi những mô hình thiết kế mới nhất đi kèm, ít hơn nhiều, và với quá mức sử dụng không gian trắng, nó cho một cái nhìn tối giản. Tác động yên tĩnh nhưng đậm nét của việc sử dụng không gian màu trắng thích hợp tạo ra cảm giác tinh tế. Nó thể hiện sự bình tĩnh của sản phẩm và thường liên quan đến sản phẩm dành cho em bé, mỹ phẩm … Thay vào đó, thiết kế bao bì sản phẩm mạnh mẽ, nội dung rõ ràng với một biểu trưng đơn giản cũng thu hút sự chú ý của khán giả. Nó phản ánh sự thân thiện với người dùng của dịch vụ hoặc sản phẩm và truyền đạt một cảm giác đơn giản.

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

 

4. Minh họa

 

Trái với điểm trước, có một số sản phẩm có nhu cầu về các yếu tố trang trí và minh họa. Nó được sử dụng khi bạn phải nói về sản phẩm một cách trực quan hơn. Một ví dụ đơn giản sẽ làm cho nó rõ ràng. Đối với thiết kế bao bì sản phẩm cho nước trái cây hoặc thạch thì cần thêm các màu khác nhau và thêm hình ảnh minh họa về hương vị trái cây để làm cho nó có thể nhận ra ngay với hương vị của thực phẩm. Một thiết kế đơn giản sẽ không làm việc cho họ. Tóm tắt minh họa rậm rạp cũng đôi khi là một sự lựa chọn tốt để đi cho thiết kế thương hiệu của họ.

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

 

5. Duy trì Tính nguyên bản.

 

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến phạm vi bán hàng một cách khác nhau. Nhìn ra các thiết kế nhãn hiệu rượu vang và biểu trưng của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh . Ngoài ra, kỹ thuật nói, một thiết kế lặp đi lặp lại hoặc sao chép có thể dẫn đến razzmatazz hợp pháp. Điều này cũng đưa chúng ta đến một số liệu rất quan trọng và thường gây hiểu nhầm cho khách hàng lần đầu.

 

>>> tham khảo: Cách thiết kế bao bì đẹp cho sản phẩm của bạn

 

Không đặt bất cứ thứ gì vào thiết kế, không liên quan đến sản phẩm chỉ vì mục đích làm cho thiết kế trông đẹp hơn. Mã vạch là một yếu tố cần thiết cần được đề cập rõ ràng trong thiết kế. Nó giúp để có được ý thức về tính xác thực, mà nếu không cũng giúp đỡ trong việc đối phó với bất kỳ kiểm tra pháp luật hoặc kiểm toán nhanh chóng. Cung cấp thông tin liên lạc của công ty một cách hiệu quả để khuyến khích giao tiếp với người mua. Tính toàn vẹn!

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

 

6. Xem xét Kích thước Nhãn Để Thiết kế.

 

Thiết kế dựa chủ yếu vào kích thước nhãn sản phẩm của bạn có sẵn để đóng gói sản phẩm. Ngoài ra, có những yêu cầu khác nhau dựa trên thương hiệu. Đó phải là do nó sẽ được thiết kế trên cả hai phía trước và phía sau của nhãn. Hầu hết thời gian khi có yêu cầu thiết kế nhiều nhãn, mặt trước được cách ly với logo và tên thương hiệu trong khi phần còn lại của thông tin bị bỏ lại ở mặt sau. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng một nhãn hiệu “bọc xung quanh” là một ý tưởng có hiệu quả về chi phí hơn và cũng tạo ra một bảng thiết kế hấp dẫn hơn.

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

 

7. Tập trung vào chất lượng in

 

Hãy thử và nâng cao sự hiện diện trực quan của sản phẩm bằng thẻ chất lượng. Nó phô trương tùy thuộc vào ấn tượng ban đầu. Vì vậy, để làm cho nó  bóng, mờ hoặc tráng,.. hãy để chuyên gia làm việc đó.

mẹo Thiết kế bao bì sản phẩm

 

Trên đây là 7 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm mà bạn nên quan tâm. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ được truyền cảm hứng cho các dự án thiết kế sắp tới.

Leave a Reply