Trang chủ >> Thiết kế bao bì >> THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU >> 15 mẹo thiết kế nhãn hiệu và thiết kế bao bì

15 mẹo thiết kế nhãn hiệu và thiết kế bao bì

logodepre.vn

Có một thời, các thiết kế bao bì đơn giản chỉ để đựng sản phẩm và nhãn dùng để ghi danh tính của sản phẩm. Giờ đây mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.  Bao bì sản phẩm có trách nhiệm rất lớn trong việc thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Các nhà thiết kế được yêu cầu phải đặt tất cả sự sáng tạo của họ vào việc thiết kế bao bì sản phẩm. Các bao bì có thể hoạt động như một nhân viên bán hàng cho sản phẩm. Mỗi nhà thiết kế đồ họa biết tầm quan trọng của việc đóng gói sản phẩm và thiết kế bao bì. Vì vậy, họ luôn tìm kiếm các thủ thuật để cho thiết kế bao bì của họ hấp dẫn hơn.

 

15 mẹo thiết kế nhãn hiệu và thiết kế bao bì.

 

01. Làm cho bao bì có thể sử dụng được.

 

Không gì có thể tốt hơn là làm cho một bao bì sản phẩm có thể sử dụng được theo nhiều cách. Bao bì sản phẩm sẽ trở nên ấn tượng nếu nó vẫn được sử dụng với mục đích khác ngay cả khi sản phẩm đã được lấy ra.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

Ví dụ- bao bì Gems mới là một quả bóng chứa đầy đá quý. Đó là một bao bì hữu ích cho người dùng cuối cùng – trẻ em. Một khi một đứa trẻ biết rằng nó sẽ có được một quả bóng để chơi sau khi ăn Gems, anh ta sẽ luôn luôn muốn mua nó. Không chỉ trẻ em, mà cả người lớn cũng muốn đạt được lợi ích gấp đôi ở bất cứ nơi nào họ có thể nhận được. Bằng cách làm cho bao bì sản phẩm có thể sử dụng được, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách cho họ thấy lợi ích kép.

 

02. Làm cho sản phẩm thân thiện.

 

Mỗi một thiết kế bao bì chỉ dành cho một sản phẩm cụ thể. Vì vậy, nó phải được thiết kế theo cách mà nó cho thấy mối quan hệ thân thiện với sản phẩm. Nếu gói hàng không phản ánh mối quan hệ bổ sung với sản phẩm, nó có thể thực sự cản trở việc bán hàng của sản phẩm. Ketchup luôn tạo ra một vấn đề cho người dùng khi họ đến trong chai thủy tinh.

Heinz đã giới thiệu bao bì có thể nén lại cho cà chua, và doanh thu của nó tăng gấp nhiều lần chỉ vì thiết kế bao bì miễn phí. Vì vậy, bạn cần phải đưa ra những ý tưởng sáng tạo và thân thiện với sản phẩm để thiết kế bao bì sản phẩm của bạn.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

03. Thiết kế một số ấn bản đặc biệt

 

Hãy theo dõi thị trường, thiết kế bao bì có chủ đề liên quan đến bất cứ sự kiện gì đang có xu hướng. Ví dụ; nếu đó là mùa FIFA, hãy thiết kế một phiên bản giới hạn của bao bì liên quan đến bóng đá để thúc nhu cầu mua của những người yêu bóng đá.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

04. Phá vỡ những quy tắc thông thường

 

Không theo các quy tắc thông thường và phá vỡ sự đơn điệu luôn là một ý tưởng hay. Nhưng trong khi vi phạm các quy tắc, hãy để ý thức đi đúng hướng. Hầu như tất cả các ngành đều có một số quy tắc được xác định trước. Ví dụ, giày đi vào hộp carton, kem đánh răng sẽ đựng trong các ống  vv.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

Nếu bạn có thể thay đổi quy tắc của ngành công nghiệp mà bạn đang tham gia. Đưa ra một bao bì sáng tạo, sau đó sản phẩm của bạn sẽ luôn được chú ý. Nhưng trong khi vi phạm luật lệ, bắt buộc phải đảm bảo bạn không làm hỏng mối quan hệ bổ sung giữa sản phẩm và gói hàng.

05. Hãy giữ nó đơn giản và không có rắc rối

 

Khi thiết kế bao bì sản phẩm hãy nhớ quy tắc – ” ít tốt hơn nhiều”.  Tốt hơn là sáng tạo trong khi thiết kế nhưng hãy cẩn thận với sự gián đoạn của việc làm quá mức. Bao bì, cũng như nhãn của nó, phải sạch sẽ và đơn giản. Giữ thiết kế bao bì sạch sẽ không có nghĩa là giấu các thông tin cần thiết. Cung cấp cho tất cả các thông tin liên quan trên gói sản phẩm của bạn nhưng không làm cho nó quá phức tạp.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

06. Phù hợp với xu hướng thị trường

 

Trong thế giới truyền thông xã hội này, có rất nhiều điều tạo ra sự cường điệu và trở nên hợp thời. Luôn cập nhật về những xu hướng này và kết hợp chúng vào thiết kế bao bì và nhãn của sản phẩm. Sử dụng những hypes tạo ra bởi phim ảnh và phương tiện truyền thông để tăng doanh số bán hàng của sản phẩm. Người tiêu dùng bị thu hút bởi sản phẩm của bạn khi bạn nhảy theo xu hướng tăng lượng bán hàng của sản phẩm.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

07. Đứng trên phương diện người tiêu dùng khi thiết kế bao bì sản phẩm.

 

Khi bạn bắt đầu tạo một gói sản phẩm, bạn nên suy nghĩ từ quan điểm của người tiêu dùng trước khi để cho các nhà thiết kế chịu trách nhiệm. Hãy suy nghĩ về kỳ vọng mà người tiêu dùng có thể có với sản phẩm của bạn. Chẳng hạn những thứ như chip và bánh quy.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

Là người tiêu dùng, bạn phải muốn đóng gói sau khi ăn và cất giữ sau đó. Nếu bạn có thể làm một gói đóng gói lại thì sao? Người tiêu dùng sẽ thích gói hàng, và điều này sẽ tự động tăng doanh thu của bạn.

 

>>> tham khảo: 7 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm

 

08. Tạo hiệu ứng hài hước.

 

Không ai cấm bạn hài hước với khách hàng. Bạn không phải giữ gói sản phẩm và nhãn của mình một cách rõ ràng. Bạn luôn có thể đưa ra một chút hài hước cho bao bì sản phẩm của bạn để phát triển một mối quan hệ thân thiện với khách hàng của bạn. Sự vui vẻ sẽ thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

09. Thiết kế bao bì độc đáo, thú vị

Hanger túi trà là một trong những điều đầu tiên sẽ đến trong tâm trí của bạn khi bạn nghĩ về điều này. Những chiếc túi trà này có hình dáng của chiếc áo phông có mắc treo. Áo phông là chiếc túi trà thực tế của bạn trong khi cái móc treo giúp bạn treo túi trà lên cạnh cốc dễ dàng hơn.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

Ý tưởng này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm, mà còn tạo hiệu ứng vui nhộn. Bao bì sẽ tăng trải nghiệm của khách hàng theo cách làm cho nó thú vị khi sử dụng sản phẩm. Ngoài sản phẩm chính, người dùng sẽ bắt đầu mua nó cho phần thú vị.

 

>>> tham khảo: Top 10 thiết kế bao bì ấn tượng không nên bỏ lỡ tháng 11 năm 2017

 

10. Cạnh tranh với sản phẩm,

 

Hãy để gói hàng và nhãn của bạn cạnh tranh với sản phẩm. Sản phẩm và bao bì của bạn không thể tách rời như thân thể và linh hồn, vì vậy không có gì phải lo lắng về người thua cuộc hoặc người chiến thắng. Tôi đã nhìn thấy nhiều người yêu nấu ăn mua một nhãn hiệu gia vị đã được làm sẵn bởi vì các công thức nấu ăn khác nhau mà họ có được trên bao bì. Cá nhân tôi tin rằng tất cả các matchsticks là tương tự và vì vậy tôi thích một thương hiệu đi kèm với một cây gậy matchstick mới trên mỗi hộp của nó.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

11. Làm cho nó dễ dàng để xử lý.

 

Dễ dàng xử lý là một tính năng rất quan trọng của bất kỳ thiết kế bao bì sản phẩm nào. Cung cấp một tay cầm hoặc groove tùy thuộc vào sản phẩm để làm cho nó dễ dàng cho khách hàng để thực hiện và sử dụng nó. Nếu bao bì của bạn không tiện dụng, khách hàng chắc chắn sẽ tìm kiếm các lựa chọn khác trên thị trường. Vì vậy, bạn không có khả năng để có một gói sản phẩm không tiện dụng trừ khi sản phẩm của bạn có độc quyền trên thị trường.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

12. Chọn màu sắc có thể giúp bao bì nổi bật.

 

Màu sắc của một bao bì là một yếu tố rất quan trọng của toàn bộ thiết kế. Vì vậy, bạn nên chọn màu cẩn thận. Cần sáng và đủ lớn để thu hút khách hàng đến kệ hàng. Đồng thời, nó cũng nên được dễ dàng trên mắt.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

Khi khách hàng bước vào lối đi của siêu thị, gói sản phẩm của bạn phải được nhận dạng rõ ràng từ các sản phẩm cạnh tranh khác. Hơn nữa, nhãn của sản phẩm cũng phải rõ ràng là một người có thể biết tên và thương hiệu của sản phẩm chỉ với một cái nhìn.

13. Giữ nó trong suốt

 

Sự trong suốt luôn là một điều tốt. Nếu gói hàng của bạn có thể giới thiệu một cách sáng tạo sản phẩm mà nó mang, nó có thể giành được trái tim của nhiều khách hàng. Có rất nhiều gói trên thị trường có hình ảnh của sản phẩm chứa trong nó.

 

Thay vì làm minh hoạ sản phẩm trên bao bì bạn có thể để lại một số chỗ trống để lộ sản phẩm khỏi bao bì.  Thay vì viết tên của màu sắc và mã của son môi, giữ cho gói trong suốt để hiển thị bóng thực sự của son môi. Hãy minh bạch với khách hàng của bạn và để sản phẩm của bạn hiển thị.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

14. Đừng quên Trách nhiệm ban đầu

 

Mặc dù nghĩ đến những ý tưởng làm cho nó hấp dẫn khách hàng nhưng đừng quên trách nhiệm thực sự của nó, tức là giữ cho sản phẩm an toàn. Những thứ ăn được cần có bao bì không khí và không nên đóng gói chúng trực tiếp trong một hộp carton.

mẹo thiết kế nhãn và thiết kế bao bì sản phẩm

 

Hãy sáng tạo nhưng hãy nhớ rằng gói hàng của bạn không ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm của bạn một cách tồi tệ. Giữ sản phẩm an toàn và tốt nhất để sử dụng là mục đích quan trọng nhất của gói bất kỳ thứ gì khác là thứ yếu. Không ai mua gói đẹp và sáng tạo nhất nếu không thể giữ được sản phẩm của nó an toàn và có thể sử dụng được.

 

 

15. Không làm hỏng Phạm vi mở rộng

 

Bạn không bao giờ biết khi nào sản phẩm của bạn bùng nổ thị trường và bạn bắt đầu cảm thấy cần mở rộng phạm vi sản phẩm của mình. Vì vậy, luôn luôn nên để giữ phạm vi mở rộng trong bao bì sản phẩm của bạn. Một gói hàng luôn luôn được thực hiện với tương lai trong tâm trí. Bạn có thể tranh luận ở đây rằng bạn sẽ tạo ra một thiết kế bao bì mới cho sản phẩm mới của bạn.

 

>>> tham khảo: Top 10 thiết kế bao bì sáng tạo của Hàn Quốc

 

 

Nhưng theo các quy tắc thị trường thực tế, bạn không thể làm điều đó mà không cản trở doanh thu của bạn. Dễ dàng hơn để khởi chạy một sản phẩm mới trong một bao bì tương tự như cũ vì sự tin tưởng của khách hàng. Nó là vô lý để làm một gói hoàn toàn mới và bắt đầu từ đầu để xây dựng khách hàng khi bạn đã có một cơ sở khách hàng cho một trong những sản phẩm của bạn.

 

Trên đây là 15 mẹo giúp thiết kế bao bì và nhãn sản phẩm độc đáo. Bạn có thể đóng góp ý kiến hoặc bổ sung các mẹo thiết kế bao bì trong phần bình luận bên dưới bài viết.

 

Nguồn: designhill.

Leave a Reply